ข่าวกีฬา อาการหนัก! ผลงานอันเลวร้ายของ สเปอร์ส ในยุค นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

UFAX10

ข่าวกีฬา สุดท้ายแล้วสงครามเพื่อรักษาเก้าอี้ที่

UFAX10

ข่าวกีฬา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ผู้จัดการทีมของฝั่ง สเปอร์ส หลังจากทีมของเขาปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 0-3 ท่ามกลางเสียงโห่อันดังสนั่นของแฟนบอลเจ้าถิ่น

ตอนแรกหลายคนนึกว่า ซานโต้ จะเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องของ สเปอร์ส หลังจากเขาพาทีมเก็บชัยชนะในลีกช่วง 3 นัดแรกได้ทั้งหมด ต่อให้จะเป็นการชนะด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งหมดก็ตาม แต่หลังจากนั้นผลงานโดยรวมของ สเปอร์ส น่าผิดหวังมากๆ จนนำมาสู่สถานการณ์ที่ ซานโต้ สุ่มเสี่ยงที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งได้ทุกเมื่อในตอนนี้

แน่นอน ในมุมหนึ่งนั้นถ้าเกิดว่า ซานโต้ โดนปลดหลังจากทำการคุมทีมในลีกมาเพียง 10 นัดมันก็ดูเป็นเรื่องที่โหดร้ายพอตัว แต่อีกด้านหนึ่งมันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานในช่วงนี้ของกุนซือชาวโปรตุกีสมันเลวร้ายจริงๆ และตัวเลขผลงานเหล่านี้ก็ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

– การทำประตูได้น้อย
หนึ่งในสิ่งที่แฟนบอล สเปอร์ส รู้สึกภาคภูมิใจในทีมของพวกเขาตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาก็คือการที่ทีมมักจะมีเกมรุกที่โดดเด่นจนสามารถำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งนั่นก็มาจากการที่พวกเขามีแนวรุกชั้นยอดหลายคน อย่างเช่น แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน เป็นต้น

– ขาดประสิทธิภาพในการจบสกอร์
จริงอยู่ว่าการขาดความเฉียบคมในการยิงนั้นส่วนหนึ่งมันเป็นความผิดของนักเตะในสนามที่ยิงกันได้ไม่ดีพอ แต่อีกส่วนหนึ่งมันก็เป็นความผิดของตัวกุนซือที่ไม่สามารถหาทางพัฒนาการยิงของทีมได้ และตอนนี้ สเปอร์ส ก็กำลังเจอกับปัญหาที่ว่าอยู่

– สร้างความอันตรายได้ไม่มากพอ
แน่นอนว่าการทำประตูนั้นไม่จำเป็นต้องมาจากจังหวะยิงภายในกรอบเขตโทษแค่อย่างเดียว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการยิงภายในกรอบ 18 หลามันมีโอกาสได้ประตูสูงกว่าการยิงนอกกรอบในระดับหนึ่ง ซึ่งนั่นก็ทำให้หลายทีมให้ความสำคัญกับการผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ได้

– การสร้างสรรค์โอกาส
16.30 ครั้งต่อเกม คือค่าเฉลี่ยจำนวนครั้งที่ สเปอร์ส ต่อเกมจนจบลงที่การมีจังหวะยิงประตู ไม่ว่าจังหวะพยายามยิงประตูจังหวะนั้นจะเป็นการยิงตรงกรอบหรือไม่ก็ตาม ซึ่งทีมของ นูโน่ เป็นทีมที่มีผลงานด้านนี้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก ทีมเดียวที่ทำผลงานด้านนี้ได้แย่กว่าพวกเขาคือ นอริช ซิตี้ ซึ่งเป็นบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้

ทั้งนี้ สเปอร์ส ยังเป็นทีมที่มีจังหวะผ่านบอลที่นำไปสู่จังหวะพยายามทำประตูในทันทีน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ร่วมของลีกด้วย จากการทำได้เพียงแค่ 75 ครั้ง โดยพวกเขาครองอันดับนี้ร่วมกับ เบรนท์ฟอร์ด และ คริสตัล พาเลซ ส่วนทีมที่ทำผลงานด้านนี้ได้แย่กว่าทีมของ นูโน่ ก็คือ นอริช กับ แอสตัน วิลล่า

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.techcfl.com

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *