ข่าวกีฬา สถานการณ์ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

UFAX10

ข่าวกีฬา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

UFAX10

ข่าวกีฬา แน่นอนว่าการปลดผู้จัดการทีมที่มันจะส่งผลต่อเรื่องแผนและแท็คติกการเล่นของทีมที่จะเปลี่ยนไปแล้ว บรรดาผู้เล่นภายในทีมก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนสถานะจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เช่นกัน

โดยผู้เล่นที่เคยเป็นตัวหลักให้กับกุนซือชาวนอร์เวย์อาจจะต้องหลุดไปนั่งสำรอง เช่นเดียวกับแข้งตัวสำรองที่แทบจะหมดอนาคตอาจฟื้นคืนชีพขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมก็เป็นได้ภายใต้นายใหญ่คนใหม่ และนี่คือ 5 แข้งที่อาจได้รับอานิสงค์จากการที่ โซลชา ออกจากตำแหน่ง

5.เนมานย่า มาติช

ดาวเตะชาวเซอร์เบียถือเป็นแข้งคุณภาพอีกหนึ่งคนที่หากอยู่ในฟอร์มที่ดีและฟิตเต็มที่แล้วละก็จะสามารถแบ่งเบาภาระกองหลังของทีมได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามช่วงที่ผ่านมา โซลชา มักจะดร็อปเขาไว้ที่ม้านั่งสำรองไปก่อน แล้วส่ง เฟร็ด ลงจับคู่กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ซึ่งทั้งคู่ไม่ใช่ตัวรับธรรมชาติและแสดงให้เห็นว่ามีความผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง

แน่นอนว่าหากมีผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาอาจจะให้โอกาสกับ มาติช มากขึ้น ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะแก้ไขปัญหาเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เสียประตูง่ายในยุคของ โซลชา ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังแก้ไม่ตก

4.เจสซี่ ลินการ์ด

อย่างไรก็ตามโอกาสของดาวเตะวัย 28 ปี ค่อยข้างจำกัดโดยได้ลงเล่นไปเพียง 4 เกมในฐานาตัวสำรองเท่านั้น แต่ก็สามารถทำได้ 2 ประตู ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาได้เป้นอย่างดี แต่ด้วยความที่ “ปีศาจแดง” เต็มไปด้วยสตาร์ดังในแผงมิดฟิลด์ทำให้เขาไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งได้

สำหรับ ลินาการ์ด ถือเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์เล่นได้ทั้งตำแหน่งริมเส้นและมิดฟิลด์ตัวรุก ซึ่งทำให้เขาอาจได้เปรียบผู้เล่นรายอื่นๆ และการมาของกุนซือรายใหม่ก็อาจถึงเวลาที่เขาจะฉายแสงอย่างเต็มตัวกับทีมที่ปลุกปั้นเขามาได้เสียที

3.อเล็กซ์ เตลลิส

แม้ว่าในฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 28 ปี จะได้ลงเล่นเพียง 2 เกมเท่านั้นคือเกมลีก คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ผลงานของเขาทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว หลังจากซัดประตูสุดงามใส่ บียาร์เรอัล มาแล้วเป็นประตูตามตีเสมอก่อนสุดท้ายทีมจะพลิกกลับมาเอาชนะได้สำเร็จ

ยิ่งไปกว่านั้นสถานการณ์ในตอนนี้ดูจะเป็นใจให้กับ เตลลิส สุดๆ หลังจาก ลุค ชอว์ เพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดแย่เล่นพลาดบ่อยครั้งในเกมแดงเดือดที่ “ปีศาจแดง” โดน ลิเวอร์พูล บุกถล่มถึง 5-0 นั่นจึงทำให้เขามีโอกาสที่จะได้โอกาสลงตัวจริงมากขึ้นหาก โซลชา ไม่อยู่แล้ว

2.เอดินสัน คาวานี่

แน่นอนว่าการที่ โซลชา เลือกใช้ระบบกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียวทำให้เขาต้องตกไปเป็นตัวสำรอง แน่นอนไม่มีใครปฏิเสธว่า โรนัลโด้ คือยอดดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ แต่หากมองถึงผลงานของ คาวานี่ ในซีซั่นที่ผ่านมาเขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมอย่างมากยิงไป 10 ประตูในลีกจนทำให้ได้รับการต่อสัญญาเพิ่มออกไป และเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการที่มีเขาอยู่ในสนามมักจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมหลายๆเรื่องไม่ใช่แต่การทำประตูอย่างเดียว ซึ่งการมาของกุนซือรายใหม่อาจทำให้แฟนผีได้เห็นทั้งคู่ลงเล่นพร้อมกันก็เป็นได้ในระบบที่แตกต่างออกไป

1.ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

สถานการณ์ของมิดฟิลด์ชาวดัตช์ดูจะคล้ายๆกับ เจสซี่ ลินการ์ด หลังเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันที่ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งภายในทีมได้ แต่โอกาสของ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ได้รับนั้นดูจะเลวร้ายไปกว่าหลังในซีซั่นนี้เขามีส่วนร่วมในเกมพรีเมียร์ลีกเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.techcfl.com

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *