ข่าวกีฬา คล็อปป์ค้านแนวคิดจัดฟุตบอลโลกทุก2ปี

Ufax10

ข่าวกีฬา เจอร์เกั้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล

Ufax10

คัดค้านไอเดียการจัดฟุตบอลโลกในทุกๆ 2 ปี โดยยกตัวอย่างว่าถ้าต้องเล่นเกมทีมชาติกันทุกปีมันก็หมายความว่าจะส่งผลกระทบในช่วงปรี-ซีซั่นไปด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอขอ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่อยากเปลี่ยนให้ฟุตบอลโลกมาแข่งกันครั้งละ 2 ปี

เวนเกอร์ ผลักดันไอเดียดังกล่าวมาเป็นเวลานานก่อนที่จะเพิ่งนำเสนอรูปแบบคร่าวๆ อย่างเป็นทางการ โดยเขาบอกว่าจะให้ ฟุตบอลโลก และรายการระดับทวีปผลัดกันแข่งคนละปี ส่วนรอบคัดเลือกนั้นจะเตะกันทีเดียวให้จบในช่วงเดือนตุลาคมไปเลย ไม่ใช่ต้องเดินทางบ่อยๆ เพื่อลงเล่นรอบคัดเลือกเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งเขาอ้างด้วยว่าแนวทางนี้จะทำให้นักเตะลงเล่นน้อยลง จนส่งผลให้พวกเขาโชว์ฟอร์มเก่งได้มากขึ้น

คล็อปป์ เผยว่า “ไม่ว่าจะไอเดียไหนๆ มันก็มีแต่การเพิ่มเกมให้ลงเล่นกันทั้งนั้น พอได้ยินไอเดียแบบนั้นผมก็พูดทันทีเลยว่า -มีเกมมากขึ้นเหรอ ? มันหมายความว่าเราจะมีทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ ทุกปีสินะ ?-

ไม่มีทาง มันไม่ถูกต้อง แล้วช่วงปรี-ซีซั่นอันยอดเยี่ยมแบบเก่าๆ ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีทัวร์นาเมนท์เลย และเป็นช่วงที่สำคัญมากๆ มันหายไปไหนล่ะ ? ทุกคนที่ซ้อมเพื่อลงเล่นรายการใหญ่ๆ น่ะต่างก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีก่อนเปิดฤดูกาลกันทั้งนั้น”

“ถ้าคุณเป็นนักกีฬาที่แข่ง โอลิมปิก คุณก็จะมีเวลาไปขึ้นเขาเก็บตัวซ้อม อย่างหนัก และเมื่อถึงเวลาที่ต้องลงแข่งแล้วน่ะมันก็จะเท่ากับว่าพวกเขาได้เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี

แต่นักฟุตบอลน่ะต้องลงเล่นตลอดทั้งปีเลยนะ จากนั้นก็จะมีเวลาให้พัก 3 สัปดาห์ และได้เตรียมความพร้อมสำหรับช่วงปรี-ซีซั่น 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาเล่นอีกครั้ง ฟุตบอลมันเป็นแบบนั้น ถ้าคุณต้องลงเล่นตลอดแล้วน่ะมันจะทำให้วงการนี้ดีขึ้นได้ยังไงกัน ? มันทำไม่ได้หรอก”

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.techcfl.com

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *